Tin tức

Triển lãm kết nối giao thương Đông Nam bộ giúp các DN vừa và nhỏ phát triển

4878
Theo kế hoạch, triển lãm kết nối giao thương khu vực Đông Nam bộ do Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 25.8 với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
 
Theo đó, triển lãm giao thương Đông Nam bộ với mục tiêu xúc tiến các hoạt động giao thương, kết nối giữa Hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ và Hội doanh nhân trẻ trên phạm vi cả nước.

Triển lãm cũng hướng đến mục tiêu tạo môi trường thuận lợi để các hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh của nhau, khai thác, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới doanh nhân trẻ.

Đồng thời tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, cơ hội đầu tư giữa Hội doanh nhân trẻ Bình Dương với các doanh nghiệp (DN) bên ngoài hệ sinh thái.

Qua đó, vai trò của Hội được thể hiện rõ nét trong việc tạo cầu nối mua bán giao thương, sức mạnh liên kết giữa các DN trong và ngoài tỉnh Bình Dương cũng như liên kết với các DN nước ngoài.

Triển lãm kết nối giao thương Đông Nam bộ cũng triển khai thực hiện các chủ trương chính sách của tỉnh Bình Dương về chương trình hỗ trợ lãi suất, nguồn vốn ưu đãi cho các DN vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể nhằm giảm các gánh nặng về các chi phí tài chính.

Đặc biệt, cùng trong khuôn khổ của triển lãm Hội Doanh nhân trẻ VN phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức Diễn đàn kinh tế "Kinh doanh trong thời kỳ hội nhập"với sự tham gia của các diễn giả đến từ Hà Lan, Mỹ, Hồng Kông, Singapore…







Anh Huỳnh Trần Phi Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương cho biết diễn đàn này sẽ mang đến cơ hội đầu tư kinh doanh, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu cho DN trong nước.

Đồng thời, cũng hỗ trợ được DN tiếp cận các qũy đầu tư, Hiệp hội Thương mại trên toàn cầu, giúp DN phần nào định hướng được nhu cầu kinh tế thị trường của các nước phát triển, mở rộng mối quan hệ trong việc xúc tiến thương mại, là bàn đạp cho các chương trình đàm phán, hợp tác quốc tế trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức các chương trình giao lưu thể thao như: Bóng đá, tennis, golf. Tổ chức các hội thảo bám sát nhu cầu của các DN vừa và nhỏ, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, cập nhật tình hình phát triển vùng trọng điểm Đông Nam bộ qua phóng sự kinh tế, xoáy sâu vào tình hình phát triển công nghiệp, kinh tế, chính trị - xã hội của Bình Dương.

Theo dự kiến, triển lãm diễn ra tại Trung tâm triển lãm WTC (B11 đường Hùng Vương, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Các gian hàng tham gia triển lãm thể hiện được tính đa dạng của mô hình DN vừa và nhỏ, các DN khởi nghiệp.

 
(Theo: Báo Thanh Niên)
 
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết